แหล่งท่องเที่ยว » สะดวกซื้อ สะดวกจ่าย ริมบึงแก่นนคร

สะดวกซื้อ สะดวกจ่าย ริมบึงแก่นนคร

10 กันยายน 2023
231   0

“บีงแก่นนคร” มีความเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดขอนแก่น และเป็นแหล่งที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ โดยเป็นที่ประดิษฐานอนุสาวรีย์ “เจ้าเพียเมืองแพน” ผู้ก่อตั้งเมืองขอนแก่น
บีงแก่นนคร เดิมเรียกว่าบึงฉิมหรือบึงบอน ลักษณะเป็นบึงขนาดใหญ่ มีพื้นที่ประมาณ 603 ไร่ เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ โดยทางเทศบาลปรับปรุงพื้นที่บริเวณรอบบึงให้เป็นสวนสุขภาพ และสร้างถนนรอบบึงภายในสวนมีปะติมากรรมรูปต่างๆ และมีลานแสดงศิลปวัฒนธรรม มีสนามเด็กเล่นร้านอหารบริการผู้มาพักผ่อน ทางทิศเหนือของบึงแก่นนครเป็นที่ประดิษฐานอนุสาวรีย์ “เจ้าเพียเมืองแพน” ผู้ก่อตั้งเมืองขอนแก่น

บึงแก่นนคร เป็นสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติที่สำคัญของจังหวัดขอนแก่น นักท่องเที่ยวที่มาขอนแก่นมักนิยมมาพักผ่อนหย่อนใจและทานอาหารตามร้านที่มีอยู่มากมายบริเวณรอบบึง และมีภัตตาคารที่ตั้งอยู่ภายในบึงด้วย และยังเป็นสถานที่พักผ่อนและทำกิจกรรมนันทนาการของชาวเมืองขอนแก่นด้วย [อ้างอิง : กองจัดการสิ่งแวดล้อมธรรมชาติและศิลปกรรม]

ผ่านวันที 9 เดือน 9 ปี 2566 หลายคนก็ใช้จ่ายไม่น้อยผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ วันนี้จะพูดถึงร้านสะดวกซื้อ สำหรับคนชอบสะดวกจ่ายอย่างเราๆ ที่เรียบริมบึงแก่นนครกัน

  1. เซเว่น อีเลฟเว่น (7-eleven) ถ้าริมถนนริมบึงแก่นนครจริง ๆ ก็มี 2 สาขา คือ ฝั่งเจ้าแม่สองนาง กับตรงข้ามเจ้าแม่กวนอิม และอีกสาขาอยู่ไม่ไกลก็จะอยู่ฝั่งถนนหน้าเมือง ใกล้ๆ กับศาลเจ้าพ่อมเหศักดิ์
  2. โลตัส โกเฟรช (Lotus’s go fresh) มี 2 สาขา คือ สาเขาแรกอยู่ทางเข้าหมู่บ้านพิมาชล 2 ตรงข้ามกับศาลเจ้าแม่สองนาง ข้าง ๆ ก็จะมีร้านขายยาตลับนาค ส่วนอีกสาขา ใกล้กับศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ข้างทางเข้ากระติ๊บมาเกตครับ
  3. มินิ บิ๊กซี (mini Big C) ก็ถือว่าไม่ไกล ก็จะอยู่ด้านหลัง เซเว่น อีเลฟเว่น สาขาตรงข้ามเจ้าแม่กวนอิม ข้างๆ กับวัดโพธิ์โนนทันนั่นเอง
  4. ซีเจ มอร์ (CJ More) เปิดได้ไม่นานมานี้ อยู่ฝั่งไดโนเสาร์ ติดกับ Way Fitness และสวนอาหารเพลงพิณ

นอกจากนี้ยังมีร้านขายของโชว์ห่วยต่าง ๆ ของกิน ของใช้อีกหลายร้าน โดยเฉพาะวันศุกร์ บ่ายโมงถึง 1 ทุ่ม ก็จะมีตลาดสีเขียว หรือ Green Market อยู่ด้านหลังอนุสาวรีย์ พระนครศรีบริรักษ์ แถวๆร้านติ๊กแจ่วฮ้อน ส่วนวันเสาร์ อาทิตย์ ก็จะมีตลาดนัดริมน้ำ บริเวณใกล้ๆ กันนี้

ส่วนร้านเคเอฟซี (KFC) อีกหนึ่งสาขา กำลังก่อสร้างน่าจะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้ ตั้งอยู่ด้านหน้าของร้านวรรณช็อป ข้างทางเข้าหมู่บ้านศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ 

ด้วยกำลังซื้อที่เริ่มมากขึ้น จากการเติบโตของหมู่บ้านจัดสรร ผู้คนที่อยู่ริมบึงแก่นนคร มากขึ้นเรื่อยๆ ธุรกิจต่าง ๆ ก็เริ่มขยายตัว ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร คาเฟ่ ร้านกาแฟต่าง ๆ มากขึ้น แม้กระทั่งโรงแรม และผู้คนก็ยังใช้บริการกันอย่างเนื่องแน่น ไม่ขาดสาย เพราะอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่ง